Phương pháp đo mỡ cơ thể

1. Thông thường để đo vòng bụng, chỉ đo chu vi bằng centimet thi chưa đủ nói lên bụng có phẳng và ít mỡ hay không.Dụng cụ chuyên dụng hơn để đo được lượng mỡ bụng là Callipers, dùng để đo độ dày của lượng mỡ dưới da.

Cách đo: lấy 2 ngón tay kéo phần da giữa rốn và cạnh sườn rồi kẹp callipers vào. Chỉ số tính bằng milímet và sẽ được quy đổi sang Body fat percentage bằng bảng quy đổi đi kèm với callipers

Nếu bạn nào muốn đầu tư nhiều hơn để có kết quả chính xác hơn có thể mua máy đo lượng mỡ cơ thể, VD của Omron:

2. Để minh họa cho cách tập cho có V-shape cua Corleone, lí giải tại sao ko thể giảm mỡ thôi là có V-shape được: Nếu chỉ giảm mỡ mà ko tập cho cơ to thì cơ thể sẽ trông như sau (rất ít mỡ nhưng phải gọi là bị gày chu ko co V-shape hay 6 packs gì cả):

h

Còn để có V-Shape, tập tạ để cơ phát triển là ko thể thiếu:

Phần bụng được cấu tạo chủ yếu bởi phần cơ bên dưới và phần da + mỡ bên trên. Để có được 6 packs cần cả 2 điều kiện sau:

1. Cơ bụng phải phát triển thành 6 múi (qua các bài tập bụng như gập bụng (crunch/sit-up), hay nâng chân (leg-raise)… Nhưng bạn ko thể có 6 múi nếu chỉ gập bụng (đây là hiểu nhầm khá phổ biến) vì nếu phần mỡ phủ trên lớp cơ quá dày thì ko ai có thể nhìn thấy 6 múi bên dưới được mà chỉ thấy bụng to thôi -> cần điều kiện thứ 2

2. Lượng mỡ cơ thể của nam phải đạt 10-11% –> Còn rất ít mỡ phủ bên trên cơ bụng, bây giờ mới có thể nhìn được 6 múi qua lớp da bụng mỏng vì ít mỡ. Do đó bạn nào ngại tập các bài tập cardio (chạy, bơi, đạp xe…) để đốt năng lượng/mỡ và ăn uống cẩn thận thì có gập bụng 300 cái 1 ngày cũng rất khó để có 6 múi đẹp :)


Comments

One response to “Phương pháp đo mỡ cơ thể”

Comments are now closed
  1. Francisca says:

    Knocked my socks off with knoldewge!