Cái giá của vận động viên thể hình

Hôm nay bên cơ quan mình có bài kiểm tra Leg Press đẩy cực đại một cái (1 Rep max) trước khi làm bài test về kiểm tra khả năng nhảy cao của cơ chân. Kết quả ban đầu làm mình tương đối hí hửng. Mình đẩy 1 rep max được 345 kg.

Sau một lúc đầu hí hửng, mới phát hiện ra là trong mấy cậu tập gym cùng công ty, có người cùng tham gia thí nghiệm đã đẩy được 380kg 1 rep max. Một cậu khác từng chơi Rugby (bóng bầu dục) thì đã từng đẩy 450+ 1 rep max.

Điều an ủi duy nhất là mình là người nhẹ cân nhất trong số những người đẩy được trên 300kg.

Mình 68kg đẩy 345, một thằng 91kg đẩy được 380, một thằng khác 100kg đẩy được 450+.

Nhân tiện nói về chuyện luyện tập, mình muốn kể cho các bạn nghe qua về nỗi khổ của người tập thể hình chuyên nghiệp để đạt đến đỉnh cao tầm châu Á.

Mình muốn giới thiệu 1 người tên là Simon Chua , vđv từng dành 2 HCV vô địch châu Á ở 2 kì liên tiếp 2002 và 2006.

simon chua

Năm 2002, Simon giành HCV  châu Á hạng 75kg (Lý Đức giành HCB 80kg, Phạm Văn Mách giành HCĐ 60kg)

Năm 2006 Simon giành HCV châu Á 70kg, Phạm Văn Mách giành HCB 60kg

“Nếu bạn muốn là một vận động viên thể hình vượt trội và giành chiến thắng vinh quang cho đất nước, bạn sẽ cần phải thực hiện đầy đủ các điều kiện sau đây: Thứ nhất, bạn cần phải tập ít nhất 5-6 lần một tuần, 3-4 giờ mỗi lần.  “Một tháng trước khi thi đấu, chúng tôi đốt mỡ bằng cách đạp xe một giờ trước khi nâng tạ. Bạn có thể tưởng tượng nó nhàm chán như thế nào không? ”

Thứ hai, năm tháng trước các cuộc thi, bạn sẽ cần phải kiểm soát chế độ ăn uống của bạn, tránh xa các món ăn mặn, dầu, đường và tinh bột. Đấy là chưa nói đến việc hàng tháng tiền ăn uống và mua thực phẩm dinh dưỡng phải tốn hơn 1000 đô la Singapore.  Thứ ba, bạn sẽ cần phải ăn đủ protein cho trọng lượng cơ thể bạn.  Tốt nhất phải ăn 30 lòng trắng trứng mỗi ngày. Năm ngày trước cuộc thi, bạn phải uống ít hơn ¾ cốc nước mỗi ngày. Bạn còn phải tránh nói chuyện để môi đỡ bị khô và mất nước. ”
“Nếu trong một tuần bạn không được ăn đồ có chất béo , không ăn cơm, trái cây hay nước mà chỉ ăn cá hấp và rau, bạn sẽ bị mất ngủ và thậm chí tính khí của bạn sẽ trở nên tồi tệ.”

Nếu bạn thực sự nghĩ mình đã rất quyết tâm tập thể hình, có thể đây sẽ là một tấm gương cho bạn cố gắng hơn nữa.

simon chua


Comments

2 responses to “Cái giá của vận động viên thể hình”

Comments are now closed
  1. admin says:

    Anh hiện giờ là 7.7% mỡ nhưng cũng bị gày hơn xưa. Đang quay lại chế độ tăng cơ đây

  2. GIANG TM says:

    Ôi đùa. Anh 68kg á. Thế người anh toàn muscles, no fat à. :))