các loại weight gainer

Theo chọn lọc trên TSW thì lựa chọn 1 của mình là : muscle juice 2544.
http://www.tsw.com.sg/details.asp?product=ULT_MJ10CH

giá cả tương đối mềm so với khối lượng. 85$ cho 5kg bột protein. 
Loại này cung cấp rất nhiều năng lượng 990 kCal cho một khẩu phần gồm 4 scoop. 
Như thế là rất nhiều năng lượng nếu so sánh với lượng năng lượng cần thực của một người. Một người 60kg dùn khoảng > 2000 kcal mỗi ngày ( Tính cụ thể cho từng người về mức năng lượng cần, mình sẽ post trong các thread sau)
Với mình hiện nay cần 3500kcal / day. 
Loại này giúp nhanh tăng cân , nhưng cũng rất dễ gây béo, nếu overuse.

Loại 2 N-large2 http://www.tsw.com.sg/details.asp?product=PL_NL10

Loại này đắt hơn một chút và cung cấp cũng ít calorie hơn. 580kcal / 1 khẩu phần 4 scoop.

Tùy theo mức độ dinh dưỡng mà bạn sẽ chọn loại nào phù hợp. Nếu một ngày ăn không đủ bữa thì phải uống thêm weight gainer. Nếu Ăn đã tương đối đầy đủ như loveyou288 thì chỉ cần uống bổ sung thêm thôi. 

KHi uống nên tăng lượng uống dần dần. Recommend là một ngày 4 scoop. mình không dứt khoát phải uống hết như thế ( Lí do: xót tiền lắm). Có thể bắt đầu bằng uống sáng 1scoop, chiều sau khi tập thêm 1 scoop nữa. Lúc nào thấy cơ thể đã thích nghi dần thì tăng dần lượng lên. 

Sao em thấy WG muscle juice 2544 có hàm lượng saturated fat rất là cao (18g/serving) so với N-Large2 (3g/serving)? Vậy uống nhiều muscle juice 2544 có bị sao ko anh?

Em ơi, khi so sánh nutrition label nhớ phải đổi ra cùng khối lượng đo lường đấy nhé .
1 serving cua Muscle Juice là tận 250g còn 1 serving cua N-large 2 chỉ là 152g thôi nên là so vậy ko chính xác.
Tuy nhiên khi đổi ra cùng 1 đơn vị thì đúng là Muscle juice có nhiều saturated fat hơn: 7,8g Sat.fat/100gr
so với N-large 2 là 2g sat fat/100gr.

Ngược lại thì N-large 2 lại có nhiều cholesterol gấp rưỡi Muscle Juice –> các so sánh này cũng mang tính tương đối vì có nhiều yếu tố để chọn. Với cả là 1 loại protein phản ứng tốt và hợp với người này nhưng với người khác lại ko hiệu quả lắm.
Nếu có thể thì lần đầu em chọn 1 loại rồi lần sau đổi sang loại khác. Xem cái nào hiệu quả tốt với cơ thể em thì sau này tiếp tục mua

@ryan: ” cho em hỏi: Chế độ ăn mà anh đưa ra ở trang 1 là mỗi ngày đều ăn giống vậy hết hả hay là chỉ ăn cho những ngày mình tập tạ thôi?”



Tốt nhất là nếu có thể ăn theo một chế độ ăn nghiêm túc 6 ngày / 1 tuần là tốt nhất. Một tuần em được 1 ngày tự do để ăn những thứ em muốn. Tất nhiên là không dễ dàng để ăn ngay như thế. 
ryan có thể đặt mục tiêu phấn đầu dần dần
Ví dụ: ngày cố gắng ăn 4 bữa, không bỏ bữa sáng. KHi ăn chú ý kô ăn mỡ, ăn nhiều thịt , và carbohydrat ( cơm). Ăn nhiều rau xanh. 
Đầu tiên đặt mục tiêu 4 ngày 1 tuần sẽ ăn như thế. Sau sẽ cố gắng tăng lên.

@ legolas:

Mình nghe nói nếu tập lúc mệt mỏi (ví dụ sau 1 ngày làm việc căng thẳng) thì hại nhiều hơn lợi. Không hiểu có đúng không?

Khi cơ thể mệt mỏi là khi máu không cung cấp đủ ôxi lên não và các vùng cơ quan khác. Sau một ngày stress thường tinh thần không được minh mẫn và quyết tâm lắm. 
Legolas nên khởi động nhiều hơn, để tăng tuần hoàn máu. Sau đó trong lúc tập nên cố gắng tập nhanh hơn, và không quá chú ý vào mức nặng của tạ mà tập trung vào tốc độ tập. Sau khi qua được một vài hiệp đầu uể oải, dần dần cơ thể và não bộ sẽ trở nên hưng phấn trở lại để tập tiếp. 

Chú ý nên warm up và tập các bài mình ưa thích trước. Cố gắng đừng quá ép mình trong những ngày đó. Sẽ dễ dẫn đến chấn thương không cần thiết.

@ryan:
Uống weight gainer bình thường có thể pha với nước lạnh uống được liền ( như trọng vũ đã nói). Nếu uống pha thêm sữa, sẽ bổ hơn, và ngậy hon, tạo cảm giác no va đầy bụng lâu hơn. Nếu cần no lâu thì uống thêm sữa, nếu gần đến bữa ăn thì đừng có dại pha thêm.

Weight gainer ko dứt khoát phải dùng mãi. Đến khi nào đạt mục tiêu bạn có thể dừng sử dụng. Nhưng bạn sẽ vẫn phải đảm bảo đủ mức năng lượng mà cơ thể mới của bạn cần. Nếu ko đủ protein và năng lượng, cơ thể của bạn sẽ lại đốt cơ để tạo năng lượng.

Vì thế trừ phi bạn ăn uống thật đầy đủ để giữ dáng người, nếu không bạn sẽ vẫn nên uống các loại khác như whey protein hoặc meal replacement để đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu.

Tùy theo mục tiêu và cường độ tập của bạn, thường bạn phải tập từ 3- 6 tháng trở lên thì mới thấy hiệu quả như ý muốn.


Comments are closed.