Hỏi và đáp 1.04

@ thaiduytrinh : bạn có thể tìm mua skinfold caliper tai http://www.tsw.com.sg
Có 2 loai 40$ và 70$. MÌnh thường hay đặt hàng mua protein ở đây vì được chuyển đến tận nhà, và rẻ hơn nhiều so với mua tại GNC.

@thai duytrinh “tập tạ chủ yếu là để kích thích các khối cơ, cơ thể mình xây dựng cơ chủ yếu trong thời gian nghỉ ngơi. Mình tập cardio giữa các bài buổi tập tạ chẳng phải sẽ tiêu tốn năng lượng trong giai đoạn tạo cơ này?”

Đúng. Khi tập cardio cơ thể sẽ tiêu bớt một ít cơ. Tuy nhiên nếu em chỉ tập trong thời gian ngắn với cường độ cao ( 20-30 minutes tối đa) thì lượng cơ mất đi không đáng kể so với lượng mỡ đốt. Nếu em tập cardio thường xuyên, và kéo dài ( 1 tiếng hoặc hơn) cơ thể sẽ đốt năng lượng từ glycogen của cơ và em không thể to cơ được. Đó là lí do tại sao các bạn nào đá bóng nhiều thường không to cơ được.

@loveyou288: Em nên xem xét lại kế hoạch tập cardio của em nhé. Nếu em muốn to cơ trước thì bây giờ em đang tập hơi bị nhiều cardio đấy. KHó khăn lớn nhất của việc vừa muốn to cơ vừa muốn giảm mỡ chính là ở việc cân bằng dinh dưỡng vào ra, và lượng tập luyện. Vì thế trừ phi bạn cần phải tham gia một cuộc thi nào đó gấp, nếu không sẽ dễ dàng hơn nhiều để làm từng mục tiêu hơn là kết hợp cả 2.

@ Corleone: mục tiêu lớn của tập thể hình là em phải cảm nhận được từng múi cơ hoạt động và mức độ hiệu quả của nó. Vì thế nếu em thấy tập xen kẽ tốt và cường độ cao hơn thì cứ tập. Với điều kiện là em phải nắm vững kĩ thuật cơ bản của từng bài tâp nhé. Đôi khi anh tập anh cũng thích xen kẽ một bài tập biceps với một bài tập triceps. Chỉ sau một bài tập với cường độ cao là thấy tay to ra và cơ căng lên ngay.

@ những bạn khác: Chắc có nhiều bạn vẫn ngại không dám đề cập mục tiêu và để ảnh của mình lên mạng . Bản thân mình cũng không thấy làm hài lòng với cái bụng 83cm toàn mỡ của mình. NHưng mình nghĩ đây là topic để chia sẻ, mọi người vào giúp nhau cùng tiến bộ, chứ không phải chỗ để so bì xem ai to hơn ai. Mình chỉ có thể khuyên bạn thật cụ thể ( như trường hợp của loveyou288) nếu mình biết rõ bạn muốn gì và mục tiêu thế nào. Nếu không, những câu trả lời cùa mình sẽ chỉ rất chung chung và ít giúp đỡ các bạn đạt được một thể hình mong muốn.

Again, không phải ai vào phòng tập thể hình cũng chỉ nhằm một mục đích làm to cơ hay trở thành Lý Đức. Nếu không biết mục tiêu của người khác, mình sẽ dễ ngộ nhận và dẫn đến coi thường người khác. Tập luyện thể hình có thể giúp bạn chơi tốt hơn các môn thể thao như bóng đá, tennis, swimming….


Comments are closed.