hỏi và đáp 1.06

Tiếp tục trả lời mọi người đây. ( Sorry for late reply).

@loveyou288: 

Về chế độ ăn của em,  bữa sáng cố gắng ngủ dậy là ăn luôn. 3 bữa sáng của em quá gần nhau, chỉ sợ em không ăn nổi thôi. 

Trong ngày 2 bữa ăn rất quan trọng là bửa trước và sau khi tập luyện. Trước khi tập luyện cơ thể cần có năng lượng để sử dụng sau đó. Sau khi tập, cơ thể cần năng lượng tiêu thụ nhanh để phục vụ cho quá trình phục hồi cơ. Thường trong vòng 30 phút sau khị tập luyện, cơ thể cần nhiều năng lượng và Protein nhất. 

Meal 1:
Sáng: EAT ASAP Cereal, 250ml Milk ( 1 glass), 2 white Eggs

Meal 2: 11am: Banana, 250ml milo

Meal 3 : 12:30pm: Lunch( Beef, Fish, Prawn alternatively) , YOU NEED LOTS OF VEGIE HERE.

Meal 4: 5pm: Banana , 2 slices of breads with pork floss ( before workout)

Meal 5: 8pm ( after workout)
2 scoop of Weight gainer ( or whey protein) , apples

Meal 6: 10 pm: Dinner ( as lunch, alternatively)

Meal 7: 12 am: banana

Em nên mua một cái protein shaker ( nếu order trên 100$ ở TSW sẽ được miễn charge delivery và có thể yêu cầu một protein shaker free). Có shaker, em chỉ cần đổ nước vào và lắc vài lần là được ngay. 

Protein shaker http://www.tsw.com.sg/details.asp?product=TSW_SHAKE_P350

@trường giang: Anh không phải nutritionist nên chỉ khuyên em theo những gì anh biết được thôi nhé. 
Về nguyên tắc: BCAA sẽ thẩm thấu vào cơ nhanh và giúp cho quá trình phục hồi cơ thể sau khi tập tốt hơn protein powder. Protein powder chủ yếu để giúp em có đủ lượng protein yêu cầu trong một ngày. Còn BCAA dùng tốt nhất là sau khi tập. 

Về thực tế: Anh cũng dùng qua vài loại BCAA và cũng không thấy có hiệu quả gì ghê gớm lắm so với whey protein.

Có kiêng bia rượu cà phê không?

tập thể hình và tạo một cơ thể đẹp là một phần của một phong cách sống khỏe mạnh. Bia thì chắc chắn sẽ làm bụng to. Về rượu thì

1. Ko nên dùng alcohol cho người tập gym nói riêng, Lí do là:
– Alcohol có hàm lượng calorie cao ngang ngửa với chất béo, (gấp đôi carb và protein) nhưng là năng lượng rỗng chứ ko có chất dinh dưỡng
– Khi em uống alcohol, một phần nhỏ alcohol được chuyển thành chất béo. phần lớn sẽ chuyển hóa thành acetate. Khi có nhiều acetate, cơ thể sẽ bắt đầu đốt chất này trước khi đốt mỡ –> cản trở nhiều quá trình giảm mỡ + tăng mỡ bụng.

– Alcohol có tác dụng xấu với testosterone –> người dùng alcohol không phát triển được cơ bắp (Như em thấy người uống nhiều rượu hay quắt queo ko có cơ nổi )

2. Coffee thì ngược lại. Các nghiên cứu gần đây cho thấy coffee khi uống vừa phải thì có lợi cho tim mạch. Đối với người tập thể hình/vận động viên thì coffee tăng sự tỉnh táo và improve được performance khi tập nên nhiều người hay uống 1 ly cà phê trước đi vào phòng tập. Chú ý là ko dùng nhiều đường và say no to creamer hén

Nếu em ăn ngủ điều độ theo kiểu ăn đủ ngủ đủ, thì cần gì càphê để tăng tập trụng. 

@loveyou: tiêu chuẩn cho các vận động viên là ngủ ngày 8tiếng từ 9,10h tối đến 6h sáng. Thời gian tập luyện tốt nhất là từ 9.00am đến 11.00am.
Một rule of thumb của body builder là ngủ không cần đồng hồ báo thức. Lúc nào tỉnh dậy tức là đã ngủ đủ :D

Mình không phải như vận động viên,nên không thể ngủ nhiều như thế.Nhưng cũng nên cố gắng ngủ đúng giờ hàng ngày. Hiện giờ anh đang cố gắng ngày ngủ đủ 6 tiếng. Ngày nào cũng 12h đi ngủ, 6h sáng dậy. 
Tối thiểu em nên cố gắng ngủ đúng giờ thì có lợi hơn.


Comments are closed.