Hỏi và đáp 1.06

Corleone
nếu muốn cơ sắc lại, múi cơ hiện rõ ra thì workout với ăn uống có phải điều chỉnh gì khác với là mình muốn growth cơ hông anh ?

Nếu muốn cơ sắc lại, và hiện rõ múi cơ, em trước nhất phải theo một chế độ ăn rất rất nghiêm ngặt, giảm bớt carbohydrate, giảm lượng muối dự trữ trong người => giảm trương lực nước trong người làm cho da săn lại, thay vì căng ra.

Thứ hai là em cũng sẽ chuyển sang chế độ tập nhiều rep hơn , và khối lượng tạ không dứt khoát phải là rất nặng. Mục tiêu của em lúc đó sẽ là làm cho các đường cắt giữa các múi nổi rõ hơn.

Thường đối với vĐv chuyên nghiệp, họ chỉ train để có cơ thể săn chắc như thế trước khi thi đấu tầm 2-3 tháng. Phần còn lại của năm phải dành cho quá trình tạo cơ và tạo form.

Nếu em không muốn to thêm , em có thể tập các bài tập với 10- 20 reps và tạ nhẹ hơn ( 60% strenghth chẳng hạn). Thực tế thì anh suggest em train thêm tối thiểu 1 năm để có vai to, v shape trước khi bắt đầu giữ lean. Vì nếu giữ lean mà em không có cơ to để bù lại thì chỉ trông gày gò chứ không hề muscular.


Comments are closed.