3.02 Cardio training

thaiduytrinh
Em muốn bổ sung thêm cho câu hỏi 1 của ku Phấn. Sự khác nhau chủ yếu giữa chạy và tập tạ là cường độ của bài tập. Cái đầu thì tập cường độ trung bình trong thời gian dài còn cái kia thì tập cường độ rất cao. Mục đích của việc thực hiện các bài tập cardio trong thời gian ngắn có lẽ là để đẩy cường độ của nó lên gần với tập tạ nhưng vẫn tiên tốn nhiều năng lượng.
Em muốn hỏi anh Dũng, vậy liệu chuyển tập tạ nhiều lần một hiệp (giảm cường độ tập) có thay thế cho cardio training được không?

@ thaiduytrinh: Ạnh đồng ý với em về việc tập cardio thời gian ngắn là để đẩy cường độ lên cao để tiêu tốn nhiều năng lượng. Anh chắc em biết rõ rằng tập cardio thì tác động vào toàn bộ các cơ trên cơ thể. ( đa số cơ) trong khi đó tập tạ chỉ có tác dụng vào 1 bộ phận nhất định mà thôi.

Mục đích của việc tập cardio ngoài việc làm tiêu năng lượng, giảm béo ( hiệu quả phụ) còn là để tăng cường lưu thông mạch máu, kích thích các khớp, gân , dây chằng hoạt động dẻo dai và linh hoạt. Tập cardio còn giúp cho cơ tim hoạt động khỏe hơn, Phổi thở sâu và lấy vào nhiều oxi hơn (hiệu quả chính). Đặc biệt đối với người tập thể hình thường hay ăn nhiều protein dễ có nhiều cholesterol. Bằng các hoạt động cardio sẽ giúp làm thành mạch máu không bị tắc nghẽn vón cục. Ngoài ra tập cardio do kích thích hoạt động cơ tim và cơ hoành cũng tác động gián tiếp giúp cho việc tập tạ đạt được hiệu quả tốt hơn. Khi tập tạ do máu chỉ tập trung vào một phần nhất định trên cơ thể mà không phân tán đi, nên hiệu quả này không đạt được.


Comments are closed.