Hỏi và đáp 1.07

Có 1 điểm em hơi confused, giữa các set thì mình nên stretch hay flex ah ? Tại mấy cơ khác flex thì có vẻ chưa sao, chứ leg mà em flex 1 phát là em lăn quay ra sàn giãy đành đạch mất :shy:
Với lại hôm qua định hỏi anh Dũng mà quên mất, khi nào mình biết lower back đau là do tập đúng/tập sai?
Mấy hôm nay em cuối xuống thấy cơ căng ra, khá đau 

:-/

Khi em cảm thấy chưa đủ pump thì em nên tiếp tục flex để tăng máu đến cơ. Còn khi sau một set mà em đã thấy mỏi chân , tay quá rồi thì phải stretch để cho cơ nó giãn ra thì mới tập tiếp được. 

Lower back đau do tập đúng là khi thấy cơ căng, cúi lên xuống hơi khó khăn một chút. Thường trường hợp này sẽ recover sau 2,3 ngày. 

KHi over train, có thể sẽ dẫn đến đau trigger point hoặc tendon , ligament. Cái này thường đau dai dẳng hơn, và sẽ hết sau khoảng 1 đến 2 tuần kô train cơ đó và các cơ liên quan.

Đề phòng trường hợp cảm thấy cơn đau rất nhức buốt, hoặc đi lại khó khăn ở cơ chân, cơ mông. Đấy là khi dây thần kinh hông bị cơ đè vào , gẩy triêu chứng đau. Cái này thường ít gặp nếu như train theo đúng kĩ thuật và kô overtrain quá nhiều. khi bị chấn thương kiểu này thì cần gặp doctor để có những support nhất định.


Comments are closed.