tập thể hình chỉ dùng trọng lượng cơ thể và vật dụng trong nhà

Năm 2010 đánh dấu một sự thay đổi lớn trong cách tập luyện của Hardcore. Trong vòng 3 tháng tới mình sẽ thử nghiệm một kiểu tập luyện hoàn toàn mới: tập thể hình chỉ sử dụng trọng lượng cơ thể và những vật dụng sẵn có trong gia đình.

Mục tiêu đề ra là trong vòng 3 tháng tới mình sẽ vẫn giữ được dáng người, cắt bớt mỡ thừa và tạo được form người chuẩn. Ngày 31/3/2010 sẽ là ngày đánh giá kết quả tập luyện.

Với kiểu tập luyện này, mình muốn chứng minh rằng mọi người đều có thể có một cơ thể đẹp nếu thực sự quyết tâm và tập luyện đều đặn. Việc uống Protein và đi phòng gym chỉ là điều kiện tốt để giúp phát triển cơ thể, chứ không phải là điều kiện bắt buộc.

Kiểu tập luyện mới của mình sẽ không hề dùng dumbbell, barbell hay uống bất kì loại Protein, Amino acid hay supplement nào.

Các bài tập được mình sử dụng sẽ được post dần dần trên blog này hàng tuần. ( mình khá bận nên không thể viết hết tất cả cùng một lúc đựợc)

Bắt đầu bằng bài đầu tiên:

CHIN UP

  1. Chin up ( xà đơn) with door:
  2. Kéo người lên dùng tay rộng (wide grip) hoặc tay hẹp ( close grip)
  3. Treo người ở trạng thái co trong 3 – 5 giây trước khi thả người xuống và lặp lại chu trình từ đầu.

LEG PUSH OUT ( ĐẨY CƠ BỤNG)

1. Ngồi trên một cái bàn , chân đẩy thẳng ra trước, người nghiêng ra đằng sau, tay bám vào bàn

2. Co chân vào để cho đầu gối càng sát bụng càng tốt, gồng cơ bụng ở giai đoạn cuối trước khi đạp ra và lặp lại chu trình.

Tuần tới mình sẽ post tiếp các bài tập khác.

Chúc mọi người tập luyện đạt kết quả tốt.


Comments are closed.