Hỏi và đáp phung nam

Em có mấy câu muốn hỏi anh mà không biết post bài ra sao để hỏi đành phải dùng comment, a thông cảm nha :)
Hiện tại em 20t, cao 172cm, nặng 58kg.
Cơ thể không tới nỗi còm nhom nhưng nhìn ẻo lả quá, em thì rất thích bơi và đạp xe nhưng theo như a nói nó thuộc aerobic nên không tăng cơ được anh nhỉ, giờ em có nguyện vọng muốn tăng cân và muốn có một cơ bắp nữa thì e nên có chế độ ra sao(em chưa đi tập tành j hết anh ah), a giúp em với nhé!
(Mục tiêu của em là 63 kg, em chỉ muốn có cơ thể đầy đặn chút, cải thiện vòng 1 – Hiện tại là 85cm, phần vai và bắp tay, bắp chân nữa)

Nhận tiện em muốn hỏi luôn là liệu em có khả năng cao thêm tối đa được bao nhiêu nữa, cần có biện pháp nào để cải thiện nó, rất mong được anh giúp đỡ ạ 😀
Em xin trân thành cảm ơn!

Hi phung nam,
Bạn mới 20 tuổi thì nên cố gắng chờ thêm 1 thời gian nữa cho chiều cao tăng thêm vài phân. Thường thì chiều cao con người chỉ dừng lại lúc 24 -25 tuổi thôi, nên cố được bao nhiêu cứ cố.
(Như mình chỉ cao có 1m73, bây giờ đi đâu cũng thấy mình lùn :d)

Trong trường hợp của Nam, mình gợi ý nên chơi bóng rổ và bơi. Đây là 2 môn thể thao lí tưởng để tăng chiều cao. Tuy nhiên không nên chơi trong thời gian dài (2 tiếng hoặc hơn) vì như thế sẽ mất rất nhiều năng lượng để phát triển.

Bạn cần phải ăn uống nhiều. ( 58kg thì không sợ bị béo lên do ăn nhiều đâu). Tối thiểu mỗi ngày phải ăn được 120 gram Protein ( từ thức ăn, đồ uống protein). Bạn xem lại phần tính dinh dưỡng để tính xem lượng calorie cần là bao nhiêu nữa nhé.

Nếu muốn, bạn cũng có thể tập tạ, chỉ cần tránh một vài bài tập có thể ảnh hưởng đến chiều cao như: gánh tạ ( tập chân) , đẩy tạ qua đầu ( shoulder press /millitary press – tập vai).
Cái quan trọng nhất đối với Nam là phải ăn nhiều: ngày 5-6 bữa, đảm bảo đủ lượng calorie và protein. Uống nhiều nước nữa.

Đấy là những thứ tối thiểu có thể làm. Nếu bạn cần thêm những bài tập cụ thể thì nhắn lại mình. Mình sẽ viết cụ thể cho bạn sau.


Comments are closed.