“Vince Gironda – Legend and Myth” book.

Thời gian này mình thực sự rất bận vì phải đi làm internship với 3 câu lạc bộ : Taekwondo, Water polo và Rugby. Đây là một phần bắt buộc trong khóa học với yêu cầu mình phải có mặt ở câu lạc bộ trong 10 tuần. Trong thời gian này mình phải quan sát các vận động viên tập luyện, lên kế hoach và giúp họ về tâm lý thi đấu cũng như tính đoàn kết đồng đội . Vì thế việc viết bài mới và cả kế hoạch tập luyện của mình đều bị ảnh hưởng.

Mình đang đọc một cuốn sách thể hình của một trong những cây đại thụ trong làng thể hình thế giới những năm 60 – Vince Gironda.

Vince đã xây dựng và điều hành phòng gym Vince’s gym nổi tiếng trong 21 năm. Trong thời gian này, ông đã góp phần đào tạo nên nhiều vận động viên tầm cỡ thế giới: Larry Scott, Don Howorth, Reg Lewis… NHiều ngôi sao phim ảnh cũng tập luyện dưới sự dẫn dắt của Vince: Clint Eastwood, Dale Robertson…. Thậm chí Arnold cũng đã từng tập luyện ở Vince Gym một thời gian trước khi kí hợp đồng và chuyển sang tập với Joe Weider.

Ảnh chụp Vince những năm 60 trước cả thời Arnold.

Cuốn ebook 334 trang “Vince Gironda – Legend and Myth” có chứa nhiều bài tập có thể nói là khác người và rất rất cụ thể từng chi tiết nhỏ. Vince nổi tiếng là một người rất kỉ luật và luôn nghiên cứu các bài tập một cách rất kĩ lưỡng. Mỗi bài tập mới của ông thường được nghiên cứu tầm 9 tháng trong gym của ông.

Nổi tiếng là người uyên thâm về kiến thức trong lĩnh vực thể hình, ông cũng rất dữ dằn trong việc quản lí phòng gym cá nhân. Ông đề ra một danh sách những việc không được làm trong phòng gym và sẵn sàng đuổi thành viên nếu họ không tuân thủ.

Giới thiệu cái danh sách đó để các bạn xem cho biết:

1. Không chịu tập luyện. Các bài tập của Vince đều cho kết quả, chỉ có người tập không chịu làm ra kết quả.

2. Hỏi về cái giá đỡ tạ để squat ( Vince là một người chống lại việc gánh tạ sau lưng – Squat)

3. Không chịu bỏ giầy khi tập bắp vế chân.

4. Tập theo sự chỉ dẫn của 2 huấn luyện viên cùng một lúc.

5. Tập gập bụng nhiều lần.

6. Mang quần áo ngoài đường vào phòng gym.

7. Tập bài tập bụng full sit up.

8. Bắt đầu buổi tập bằng bài tập với cơ biceps ( cơ nhị đầu)

9. Đề cập đến chạy bộ hoặc các bài tập aerobic.

10. Tập lười biếng , tập bài tập nằm đẩy tạ nhiều lần ( multi set bench press) ( Vince cũng chống lại bài tập bench press , mà lại ưa dùng bài tập đẩy tạ lên trên cổ – bench press on the neck)

11. Lượn lờ trong gym tán gẫu và tập mỗi set cách nhau 10 phút.

12. Ăn hamburger và khoai tây rán khi đang trong chế độ ăn kiêng.

Còn nhiều thứ hay ho trong  sách của Vince. Bạn nào muốn tìm hiểu về một legend của môn thể hình, hoặc muốn biết thêm chi tiết các bài tập của vince thì kiếm sách mà đọc.

Mình sẽ tiếp tục giới thiệu một số thứ hay ho khác của Vince Gironda khi nào có thêm thời gian.


Comments are closed.