Chúc mừng Noel và Năm mới 2011.

Hôm nay mình vừa bị hụt vụ mua 2 cái máy tập thể dục cho phòng tập cá nhân của mình. Hơi bực mình vì miếng ăn đến miệng còn rơi. Vào đến blog thấy comment của mọi người lại thấy tỉnh táo hẳn lại.

Năm mới admin chúc mọi người một năm đạt được nhiều thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực thể dục và thể hình. Chúc mọi người luôn kiên trì luyện tập và ăn uống đều đặn. Thời gian qua mình bận rộn nghiên cứu vài chương trình tập luyện khác (p90X và TRX suspension cable). Mỗi loại có một cái hay riêng và nếu lúc nào có điều kiện mình sẽ giới thiệu về những phần này để mọi người tham khảo.

Bây giờ là trả lời bạn Kan

Xin chào Dũng . Admin website này.
Rất tình cờ mình thấy được trang web này để tìm hiểu một số thông tin về thể hình cũng như các phương pháp đúng và hiểu quả.
Mình hiện nay thường xuyên tập thể dục và GYM. và cũng đang rất thắc mắc là có thể dùng thêm WHEY để cơ phát triển to ra không? Ngày trước cân nặng của mình khoảng 93-95 kg . nhưng bây giờ sau thì còn lại khoảng 67-68kg. người vẫn còn mỡ. Vì quá phân vân giữa việc vẫn còn mỡ mà uống WHEY thì sợ bị to ra. Nên nhờ bạn giúp cho mình một số lời khuyên hữu ích nhé.
cám ơn nhiều
KAN

Trước nhất mình phải nói ngay rằng Whey Protein và các loại thức uống bổ trợ khác đều chỉ là supplement (bổ trợ) nên không thể thay thế được bằng đồ ăn hàng ngày. Whey Protein thường được uống ngay sau khi tập ( trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng) vì khả năng hấp thu nhanh để cơ thể có thể hồi phục Cơ bắp.

Mình luôn gợi ý với mọi người muốn tập có kết quả tốt thì phải biết lượng mình cần ăn vào và lượng thức ăn thực tế để có thể tính toán chính xác. Bạn nào lười tính cụ thể có thể xem bảng dưới đây để xem mình cần bao nhiêu kcal hàng ngày.

Trọng lượng ở bảng trên tính theo pound. Bạn chia đôi giá trị đó để ra cân nặng theo kg nhé.

Ở trường hợp của Kan, mình đề nghị bạn xem lại chế độ ăn có quá nhiều tinh bột không, có ăn 3 bữa no bụng thay vì nhiều bữa nhỏ không? Có ăn quá nhiều tinh bột vào buổi tối không?
Nếu bạn muốn uống Whey protein sau khi tập cũng ok, nhưng bạn nên cắt bớt calorie ở khẩu phần ăn ở bữa khác để đảm bảo tổng lượng ăn vào thấp hơn lượng tiêu thụ ra khoảng 500kcal/ngày.

Ngoài ra, nếu là mình, mình sẽ tăng cường tập cardio (chạy, bơi..) nếu mục tiêu trước mắt của bạn là giảm béo.


Comments are closed.