MENTALITY 1.01

Tối nay hẹn bạn gái đi chơi nên không tập được…, vừa bị lão giám đốc chửi chiều nay, chả có tâm trạng đâu mà tập…, đang bị project đuổi bận bỏ xừ, thời gian đâu mà tập…. , thấy người hôm nay cứ yếu yếu, thôi mai đi tập bù…

Đã bao giờ bạn tự nhủ với mình như thế?

Đa phần mọi người khi nghĩ đến việc tập luyện để tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng đều nghĩ ngay đến các bài tập luyện và lao vào tập rất hăng hái trong một vài tuần đầu tiên. Sau đó 1 hoặc vài tháng, khi kết quả tập luyện chưa thực sự rõ rệt, hoặc khi các công việc khác chen ngang, ưu tiên cho viêc rèn luyện hình thể cũng bị bỏ bê theo.

Vậy điều khó nhât trong rèn luyện thể hình là gì?

Câu trả lời tưởng chừng rât đơn giản mà lại khó thực hiện : SỰ KIÊN TRÌ ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU ĐỀ RA

Bạn không thể hi vọng rèn luyện cơ thể trong 3 tháng đến 1 năm để đạt được một cơ thể đẹp như Lý đức. Càng không thể nghĩ rằng khi đã có một thể hình đẹp thì mình có thể giảm mức độ tập luyện. Vì vậy điều đầu tiên dành cho một người thực sự muốn có một thể hình đẹp là phải ý thức rõ việc tập thể hình là một phong cách sống mới, và sẽ chỉ có hiệu quả chừng nào bạn còn thực sự muốn tập luyện.

Vậy làm thế nào để duy trì quyết tâm qua một thời gian dài mà không bỏ cuộc hay làm biếng? Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố tâm lý và mục tiêu mà bạn đề ra. Điều tối quan trọng đối với người tập thể hình là phải biết mục tiêu cụ thể của mình là gì: giảm béo , tăng cân, tăng cường cơ bắp, tăng sự dẻo dai và bền bỉ.

Với mỗi mục tiêu , kiểu bài tập và dinh dưỡng cũng khác nhau. Theo mình, khi đề ra mục tiêu của mình bạn cần phải có những điểm sau:

1. Quyết định thật cụ thể bạn muốn gì. Không thể chỉ nói suông kiểu : tao muốn to ra , ngực to, người hình chữ V, mà phải cụ thể bằng số đo.

Ví dụ : Tao đang 58kg muốn tập để to lên 65kg. Hay: Bụng tao đang to 83cm , mục tiêu là giảm béo để bụng còn 79cm.

Đây là mục tiêu của Hardcore để anh em tham khảo

Hiện tại:

  • Bắp tay : 32cm
  • Ngực 103 cm
  • Đùi: 57cm
  • Bụng 83cm
  • Lượng mỡ béo quanh bụng 29mm
  • Trọng lượng: 74.5kg

Mục tiêu đến hết 2009:

  • Bắp tay 36cm
  • Ngực : 107cm
  • Đùi 60cm
  • Bụng 80cm
  • Mỡ quanh bụng 25mm
  • Trọng lượng 85kg.

Tờ mục tiêu của Hardcore vừa có số đo cụ thể để dễ theo dõi, vừa có mốc hết hạn để cố gắng. Anh em có thể thấy là mục tiêu của hardcore bao gồm cả việc tăng cơ lên, và giảm mỡ béo quanh bụng.

2. Thực sự có mong muốn đạt được mục tiêu đề ra. Nếu bạn chỉ muốn theo kiểu : giá mà minh được như anh này, chị kia, nhưng không chịu bỏ thời gian tập luyện và ăn uống bài bản thì bạn sẽ không bao giờ đi đến đích.

3. Hình tượng hóa cơ thể của bạn lúc đạt được mục tiêu đề ra. Với sự giúp đỡ của internet và báo chí ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình mẫu cơ thể mà mình thực sự mong muốn.

Ví dụ của hardcore: Cơ thể hiện nay:

và cơ thể mơ ước của mình:

Mỗi lần mình cảm thấy chán , lười không muốn đi tập , mình sẽ nhìn vào cơ thể hiện tại của mình, và nhìn vào cơ thể mơ ước để có thể thấy có hứng muốn tập hơn.Một cách khác để bớt lười tập là tìm một người tập cùng. Đề ra một cuộc thi nho nhỏ giữa 2 người sẽ làm cho việc tập của mọi người hào hứng hơn.

Mọi người thử bắt đầu ngay ngày hôm nay bằng việc ghi lại các số đo cá nhân của mình và tìm thần tượng cho mình xem. Mình tin là sau khi lăm 2 việc đó thì bạn sẽ cảm thấy có động lực để đi tập thể hình rồi đấy.


Comments

One response to “MENTALITY 1.01”

Comments are now closed
  1. Anonymous says:

    khùng