Hỏi và đáp 1.02

3.Michael corleone

“nếu mục đích của mình không phải là enlarge các cơ bắp mà chỉ là beautify, nghĩa là giảm % mỡ, làm sắc các cơ bắp thì mình nên tập sao ạh ? Nói cách khác, hổng cần nổi cuồn cuộn lên như Arnold, Coleman mà chỉ cần V-shape, 6 packs là được ròi “

Bình thường mọi người hay có ấn tượng sai về môn thể hình. Cứ nghĩ đến thể hình là sẽ liên tưởng ngay tới Arnold schwarzeneger, hay lý đức. Thực tế, đa phần những người tập thể hình nghiệp dư sẽ không thể đạt được một thể hình cơ bắp như Lý đức. Nếu bạn đạt được bằng 1/2 của Lý đức là bạn đã phải cực kì cố gắng và phấn đấu trong một thời gian tương đối dài 5-7 năm.

Để trả lời câu hỏi của corleone: muốn có bụng 6 múi, việc đầu tiên và quan trọng nhất là phải cực kì chú ý đến dinh dưỡng. Bất kể bạn tập cơ bụng nhiều đến đâu, Nếu lượng mỡ trong cơ thể của bạn không đạt mức 10-11% hoặc thấp hơn, bạn hầu như không thể nhìn thấy 6 múi. ( Đối với nữ phải đạt mức 16-19%) Nếu bạn chỉ muốn người hình chữ V, bạn phải tâp cơ lưng rất nhiều. Nhưng điều đó sẽ là vô nghĩa nếu bạn có lưng hình chữ V trong khi ngực lép, bắp vai không đủ to để cân bằng và không có một bắp chân vững chãi.

Nói tóm lại một khi bạn đã muốn có một thể hình đẹp thì các phần trên cơ thể đều nên to đều ra. Kinh nghiệm bản thân mình thấy những ai đã chịu khó tập qua được 6 tháng đầu tiên thì sẽ ý thức được việc tăng cơ không đơn giản. Ở những người này, mình chưa thấy ai nói là không muốn to cơ lên cả. Corleone yên tâm, càng tập em sẽ càng thích người mình to lên để nhìn cho khỏe mạnh đấy.


Comments

One response to “Hỏi và đáp 1.02”

Comments are now closed
  1. Jhuita says:

    I never thought I would find such an everyday topic so enarthlling!