Phương pháp tâm lý mới khi tập thể hình

Hôm qua mình tập ngực ngang với tạ đòn (bench press). Khi tập những bài tạ nặng mà không có người hỗ trợ, bạn sẽ dễ bị mất tập trung. Mình đã từng bị tạ đòn rơi xuống ngực khi tập bài này. Khi mình đuối sức và không thể đẩy lên được, cả thanh tạ 60kg đã rơi luôn lên ngực. Phòng tập thì rộng và ai cũng bận rộn tập bài của mình nên cuối cùng chẳng có ai nhận ra tai nạn của mình.

Từ đó trở đi, mình tìm cách để giữ tâm lý hoàn toàn tập trung. Phòng tập của mình lợp mái tôn kim loại. Các miếng tôn được ghép với nhau bằng những con ốc vít to, xếp hàng thẳng nhau. Khi nằm xuống ghế đẩy, mình có thể nhìn thấy hàng ốc vít này ngay trước mắt. Vậy là mình nghĩ ra cách sẽ tập trung vào 1 con ốc cho 1 lần đẩy tạ. Như vậy đến lần đẩy thứ 8 của một hiệp, mình sẽ tập trung vào con ốc thứ 8. Khi hoàn toàn tập trung chỉ nhìn và nghĩ về một thứ như con ốc nói trên, mình không bị phân tán bởi người khác hay sức nặng của thanh tạ nữa và có thể đẩy tốt hơn.

Bạn có thể thử phương pháp này để tập trung tốt hơn. Chỉ cần tìm một vật trước mắt và hoàn toàn nghĩ về nó khi đẩy tạ, bạn sẽ tạm thời không nghĩ đến sự mệt mỏi và sức nặng của tạ nữa.

Hôm nay là ngày tập chân của mình. Lại là một ngày luyện tập cật lực…


Comments

2 responses to “Phương pháp tâm lý mới khi tập thể hình”

Comments are now closed
  1. holaota says:

    The same me when beginning

  2. Anonymous says:

    Good