Whey Protein khi nào nên uống

Dạo gần đây có 1 số bạn hỏi về Whey Protein và cách sử dụng. Mình trả lời nhanh để một sổ bạn thắc mắc biết cách mua và chọn.

Tiêu chuẩn đánh giá lượng Protein cơ thể cần:

+ Tăng cân: 2g Protein/ 1 Kg trọng lựợng cơ thể.
+ Giảm cân: 1.6g Protein/ 1kg trọng lượng cơ thể.

Bên cạnh đó bạn cũng phải cân bằng lượng kcal mà bạn ăn vào hàng ngày. Tránh để bị giống mình khi mới tập. Vì không biết nên mình ăn thừa Protein và kcal với hi vọng sẽ nhanh to ra. Kết quả là cơ to ra và bụng cũng to ra.

Whey Protein có 2 loại : loại nhanh tiêu hóa và loại lâu tiêu hóa. Loại nhanh tiêu hóa để uống ngay sau khi tập ( không quá 30 phút sau khi tập). Loại chậm tiêu hóa như Protein làm từ casein và các loại sản phẩm khác nên uống trong ngày hơn là ngay sau khi tập.

Khi nào uống Whey Protein?
Tùy nhu cầu năng lượng và chế độ ăn, bạn có thể uống một hay nhiều lần.
Quan trọng nhất là uống trong vòng 30 phút ngay sau tập. Khi đó cơ thể cần nhiều Protein để tái tạo cơ nhất.

Nếu muốn bạn có thể uống 2 lần/ ngày, trước khi tập từ 30 phút – 1 giờ. Và ngay sau khi tập trong vòng 30 phút. Nếu bạn uống cả aminoacid viên thì tùy loại mà uống aminoacid trước, nghỉ 30 phút rồi uống tiếp Whey Protein. Có một số người nói rằng uống aminoacid có lợi khi uống aminoacid hơn Whey Protein vì một số sản phẩm Whey Protein đã bị pha tạp quá nhiều. Cái này thuộc về kinh nghiệm của từng người. hiện mình chưa tìm được tài liệu chứng thực việc này.

Có dứt khóat phải uống Whey Protein kô?
Không. Nếu bạn ăn uống hàng ngày đủ lượng Protein trong chế độ ăn thì không cần quá quan tâm đến Whey Protein. Whey Protein giúp bạn cung cấp cơ thể lượng Protein cần thiết một cách nhanh chóng vì là loại hòa tan, đỡ mất công chuẩn bị hơn.

Một số chú ý khi mua sản phẩm Whey Protein
Nếu đinh mua Protein nói chung bạn nên chú ý một số tiêu chuẩn sau:
– bao nhiêu gram Protein cho một thìa múc.
– Bao nhiêu năng lượng tổng cộng trong một thìa.
– Whey Protein chủ yếu là Protein hay có pha nhiều carbohydrate.
– Tính tổng lượng Protein trong một Kg sản phẩm. Có 1 số sản phẩm quảng cáo là có nhiều Protein trong sản phẩm, nhưng tính tổng lại thấp hơn các loại khác.

Vì người đọc blog này thuộc nhiều nước khác nhau, mình không muốn giới thiệu một loại sản phẩm cụ thể nào. Mình chỉ đưa ra một vài nguyên tắc chung để bạn tự biết mà chọn lựa.

Với các bạn ở Sing có thể tham khảo trang www.tsw.com.sg
Mình hay mua ở TSW ngày trước. Họ có nhiều dòng sản phẩm. Customer Service cũng tốt và giao hàng đúng giờ, dễ chọn giờ. Mua trên 100 SGD được miễn phí vận chuyển. Mua dứới 100 phải trả phí vận chuyển 5 SGD.

Tạm thời một vài thông tin. Bạn nào cần hỏi gì thêm thì để lại comment nhé. Mình sẽ cố gắng trả lời sớm nhất có thể.


Comments

7 responses to “Whey Protein khi nào nên uống”

Comments are now closed
  1. dương says:

    mình bị viêm đại tràng không uống được sữa nhung uống được milo.liệu có dùng được whey không nhỉ

  2. dương says:

    mình bị viêm đại tràng không uống được sữa nhung uống được milo.liệu có dùng được whey không

  3. trên thị trường có rất nhiều loại whey khác nhau,tùy vào mỗi người thích hợp với loại whey nào,chứ chẳng có loại nào là tốt nhất,có người dùng loại này ok nhưng cũng có người lại không ok..

  4. admin says:

    Còn tùy vào việc mục đích của bạn là gì. Thường thì có thể uống 2 muỗng/ ngày (khoảng 30g/muỗng), đặc biệt là nên uống 1 muỗng ngay sau khi tập để giúp cơ phát triển. Nhưng protein khá đắt nên nếu túi tiền hạn hẹp bạn có thể uống 1 muỗng/ngày cũng được, và ăn bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein khác

  5. giangrapper says:

    uong lan may mum bac

  6. mrnam says:

    theo mình thấy không phải ở singapore, mà là bạn nên quan tâm đến cái hãng sản xuất, hàm lượng, công thức và thành phần cấu tạo. không phải thằng nào quảng cáo nhiều cũng chất lượng đâu nhé, có mấy hãng của Mỹ như là GNC, HERBLIFE, AMWAY… chất lượng ok lắm đó,còn hàng của Trung Quốc thì ko chơi. nhưng mà tốt nhất là cái thằng GNC, bạn uống khoảng 1 tháng là thấy khác liền, mình uống 2 hũ rồi, cơ tăng, cân tăng và thấy mạnh hơn nhiều. nhưng giá của nó cũng khá đắt mà tền nào của đó thôi bạn ơi. cái này có bán ở 94 Nguyễn Văn Trỗi, nếu muốn chắc hơn thì gọi điện hỏi xem 08.39972385, mà nhân viên ở đó tư vấn cũng nhiệt tình lắm.

  7. Darren Lê says:

    Em thấy trên thị trường, ví dụ như ở Singapore có rất nhiều loại khác nhau, mà loại nào cũng được giới thiệu rất tốt..v.v

    Anh có thể hướng dẫn kỹ hơn về một số loại thông dụng và giới thiệu cho mọi người dùng được không anh? Anh có thể đưa một vài loại anh đã dùng, đặc biệt ở Singapore không anh?

    Thanks anh