Trả lời bạn short and thin

Nhân tiện cho em hỏi nếu chỉ tập thường :

Total workout / 60 mins every day (tập các nhóm cơ mà ko có dụng cụ: hít đất, hít bụng, bắp chân, …)
Swimming / 3 times per week
Running / likes swmming

Tập như vậy có thể áp dụng chế độ ăn của anh được ko, em cao 1m67 nặng 52kg (hic thấp và gầy quá), nay 21 tuổi rồi, có thể cao thêm được ko anh

1. Tuổi 21 thì chưa hết tuổi cao đâu nha. Thường tuổi cao sẽ kết thúc tầm 24 tuổi. Vì thế bạn vẫn còn vài năm nữa để phấn đấu.

Nếu muốn cao thêm , các chuyên gia thường gợi ý  nên bơi nhiều, chơi bóng rổ, uống sưẵ và tránh gánh tạ.

Với trường hợp của bạn, mình gợi ý bạn nên chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng. Vì người gày thường là do năng lượng tiêu thụ nhiều hơn năng lượng cung cấp. Có thể thấy bạn tâp cardio nhiều ( swim, run ..) mình không biết bạn tập bao nhiêu với cường độ nào nên khó nói. Bạn cần phải biết lượng thức ăn bạn ăn vào có dư hơn so với lượng bạn dùng để tập kô.

Nếu muốn tăng cân bạn cần ăn tối thiểu 500 cal dư hơn so với nhu cầu mỗi ngày. Ăn các bữa nhỏ cách nhau 3-4 tiếng.

Trong trường hợp điều kiện không cho phép để ăn uống thoải mái, bạn nên xem xét để cắt bớt việc chạy hoặc bơi.

Nếu bạn cần mình có thế upload bảng tính năng lượng của các loại sport khác nhau để bạn tham khảo.

Cuối cùng, mình gợi ý bạn có thể suy nghĩ thêm về cái nick của bạn. Trong tâm lý học thể thao, các vận động viên chuyên nghiệp hầu như không bao giờ dùng những từ negative để nói về mình. KHi bạn chon cách gọi mình là short and thin, bạn tự mang cho mình một cảm giác tự ti, và vô tình làm mất động lực phấn đấu unconsciously. Ví dụ trong sport , người ta có thể gọi họ là under dog chứ không muốn gọi mình là loser.  Napoleon Bonaparte , người có chiều cao khiêm tốn nói chiều cao của người đàn ông tính từ đầu đến trời, chứ không phải đất đến đầu.

Thay đổi suy nghĩ chủ quan, để ý đến chế độ ăn và tập , mình tin là bạn sẽ đạt được những mục tiêu đề ra.


Comments

One response to “Trả lời bạn short and thin”

Comments are now closed
  1. phungnam says:

    Em có mấy câu muốn hỏi anh mà không biết post bài ra sao để hỏi đành phải dùng comment, a thông cảm nha :)
    Hiện tại em 20t, cao 172cm, nặng 58kg.
    Cơ thể không tới nỗi còm nhom nhưng nhìn ẻo lả quá, em thì rất thích bơi và đạp xe nhưng theo như a nói nó thuộc aerobic nên không tăng cơ được anh nhỉ, giờ em có nguyện vọng muốn tăng cân và muốn có một cơ bắp nữa thì e nên có chế độ ra sao(em chưa đi tập tành j hết anh ah), a giúp em với nhé!
    (Mục tiêu của em là 63 kg, em chỉ muốn có cơ thể đầy đặn chút, cải thiện vòng 1 – Hiện tại là 85cm, phần vai và bắp tay, bắp chân nữa)

    Nhận tiện em muốn hỏi luôn là liệu em có khả năng cao thêm tối đa được bao nhiêu nữa, cần có biện pháp nào để cải thiện nó, rất mong được anh giúp đỡ ạ 😀
    Em xin trân thành cảm ơn!