Trả lời Đức.

Anh ơi , làm sao để liên lạc được với anh . Cho em số điện thoại đi .
Em năm nay 14t . cao 1m60 , nặng 42kg. Gầy , cơ bắp nhỏ( tay chân nữa )
Anh giúp em làm sao cho nó to hơn tý . Giúp em nhá

Bạn mới 14 tuổi thì còn nhiều khả năng cải thiện chiều cao và to ngang nên đừng lo. Nếu mình là bạn, trước nhất mình sẽ tăng cường thêm chế độ ăn. Một người muốn tăng cân thì nên ăn ngày 5-6 bữa, mỗi bữa cách nhau tầm 3 tiếng. Đương nhiên là bạn không cần ăn nhiều một bữa như chế độ ăn buổi trưa và buổi tối hiện giờ,nhưng phải đảm bảo đủ dinh dưỡng. Đặc biệt quan trọng là Protein. Một bữa ăn cơ thể chỉ hấp thụ được khoảng 30 gram Protein (không phải 30 gram thịt), nên nhiều bữa ăn nhỏ sẽ giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Bạn cũng nên tăng cường uống sữa và chơi các môn thể thao như bóng rổ, bơi lội, đu xà. Đây là những môn cơ bản giúp bạn tăng chiều cao và kéo dài khung người. Đừng quá tập trung vào phát triển to ngang lúc này, khi mà bạn đang còn có khả năng cao thêm. Nếu cần tập cho to ra một chút, bạn có thể tập thêm chống đẩy, tạ tay, và xà kép. Bạn nên tránh các bài tập gánh tạ và đẩy tạ vai vì nó sẽ làm giảm khả năng phát triển chiều dài của xương sống.

Nếu cần thêm thông tin về dinh dưỡng, bạn có thể xem lại những bài viết cũ mình đã viết trong mục đó nhé.


Comments

5 responses to “Trả lời Đức.”

Comments are now closed
  1. admin says:

    Bạn M thân mến,
    Bạn muốn có thêm thông tin về ăn uống dành cho phái nữ thì có thể đọc bài viết dưới đây ở blog của vợ mình nhé. Nó sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của bạn
    http://www.theonlywedding.com/?p=384

    Bài tập đơn giản cho số đo vòng 3 thì bạn có thể tham khảo post sau đây nhé
    http://www.theonlywedding.com/?p=281

    Chúc bạn tập luyện đạt nhiều kết quả tốt.

  2. admin says:

    Hi M, sorry vì mình reply respond khá chậm do nhiều việc. Mình sẽ suy nghĩ và viết bài trả lời cho bạn sau nhé.

  3. M says:

    Cảm ơn bạn rất nhiều.

  4. M says:

    Hi Dzung,
    Đầu tiên là cảm ơn bạn vì những bài viết rất thú vị, mình tìm thấy blog của bạn cách đây vài tháng và cũng hay đọc. Thứ hai là nhờ bạn tư vấn giùm mình. Mình là nữ, cao 1.59 nặng dao động từ 43-45kg, tập gym tuần 3 buổi 1 tiếng 2 năm nay, trước đó thì có tập nhưng ko đều vậy. Mình tập chủ yếu là tập nhẹ, muốn tăng cân nhưng không hiểu sao cân nặng trồi sụt rất nhanh chóng và ko bao giờ quá được mức 45 cả. Mình muốn tăng thêm đến khoảng 48 hoặc 49. Làm sao đây? HLV chỗ mình chỉ khuyên ăn nhiều vào, thật sự mình cũng ăn nhiều nhưng ko thấy tăng lên. Còn 1 câu hỏi nữa là tập thế nào để tăng số đo vòng 3 và vòng 1.