Trả lời thắc mắc (tiếp)

@ Bảo: Anh lại mới mua máy tập mới, hehe. Bây giờ anh cũng có 1 cable machine đơn giản rồi.

Bây giờ anh đã tập được lat machine pull down, cable row và simple cable exercise rồi. Anh cũng thích tập với cable machine lắm nhưng mà giá quá đắt và đòi hỏi nhiều không gian. Phòng gym của anh bé lắm, chỉ được khoảng 12m2 nên phải tính toán nhiều về không gian.

Anh đang thích 1 cái smith machine nữa vì lí do sau đây:
– Tập được squat, Deadlift, bench press, bent over rowing, shrug… ( dù range of motion bị giới hạn)
– Tập được heavy weight leg press khá an toàn. Lâu lắm rồi anh không được tập leg press. Leg press rất hiệu quả để tăng cơ bắp chân.
– Có smith machine thì Trang mới support được anh khi tập bài tập nặng ( 1 rep max Squat or Bench press). Hiện nay tập với free weight, Trang ko đủ khỏe để support an toàn cho anh.

Anyway, unlikely là sẽ mua smith machine, vì nó đắt (500 – 1000 usd) và nặng ( anh phải di chuyển lên tầng 3 một mình với trang mà không có thang máy)…

Hôm trước anh cũng chỉ cho bố vợ anh cách tập TRX đơn giản. Đang muốn làm 1 số tư liệu về các bài tập TRX đơn giản. Nếu có thời gian sẽ up lên đây chia sẻ cho mọi người.

@c4unh0xtt: Nếu đã muốn tăng cân thì đừng tập chạy bộ nữa bạn ạ. Kô rõ bạn muốn chạy bộ cho khỏe hay cac mục đích khác, nhưng chạy bộ sẽ đốt nhiều năng lượng của bạn lắm. Ăn sao lại.

@ các bạn khác: Trên này có nhiều anh chị em muốn tăng cân nhanh. Như mình đã nói trong các bài dinh dưỡng, để tăng cân nhanh bạn cần:

1. Tính lượng calorie cần hàng ngày dựa trên cân nặng.
2. Ăn nhiều bữa hàng ngày : 5 -6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn. Cố gắng ăn cách nhau 3-4 tiếng.
3. Ăn nhiều protein ( 2gram protein cho 1 kg trong lượng cơ thể bạn) chia đều ra các bữa. Ví dụ mình nặng 70kg thì cần ăn khoảng 140gram protein/ ngày.
4. Giảm thiểu năng lượng tiêu thụ không cần thiết (bóng đá, cầu lông, chạy…)
5. Ngủ đủ (7-8 tiếng)
6. Theo dõi sát sao lượng thức ăn ăn vào

Đây là những điều cần làm để tăng cân ( trước khi bắt đầu tập gym). Môn thể hình đòi hỏi 60% dinh dưỡng và 40% tập luyện. Nếu chỉ có 1 yếu tố là không đủ.

Bài tiếp theo mình sẽ viết về những bài tập ngưc cơ bản nhất. Chiu khó chờ ít thời gian mọi người nhé.


Comments

5 responses to “Trả lời thắc mắc (tiếp)”

Comments are now closed
  1. admin says:

    Em nên tập đa dạng cả banh và ép ngực. máy ép ngực giúp phần giữa rãnh ngực phát triển còn banh ngực (cả vị trí nằm và vị trí ghế nghiêng) giúp ngực trên và dưới phát triển.
    tùy vào cơ thể và mục đích của mỗi người, em có thể điều chỉnh tập banh ngực hay ép ngực nhiều hơn hay ít hơn.

  2. Pruno says:

    May ep nguc tap nhieu co xau nguc khong ? Hay chi nen banh nguc thoi

  3. admin says:

    Mình đã trả lời thêm ở bài viết mới 25.07 nhé

  4. andy says:

    nếu ăn nhiều mà ko chạy bộ như anh nói. để ko tiêu hao năng lượng thì xin lỗi anh. cũng có tăng cân nhưng toàn tăng mỡ thôi
    trước mình tập squats,leg press,deadlift đủ cả và ăn rất nhiều. ăn xong chỉ xem tivi và đi lại nhẹ nhàng thì sau 1 tháng tăng 5 cân nhưng cái mặt và cái bụng thì mập ra thấy rõ

  5. tùng trường says:

    cho em hỏi mình chỉ tập tạ nằm,chống đẩy và lên xà tại nhà thì có ảnh hưởng gì tới chiều cao không? E 17 tuổi?