Hỏi và đáp

Mình đã lâu không có thời gian vào blog để cập nhật và trả lời mọi người. Lí do lớn nhất là vì bây giờ mình đang hợp tác với một câu lạc bộ đá bóng để huấn luyện họ về mặt tâm lí. Vì thế mình đi làm cả tuần và không có thời gian để trả lời.

cho em hỏi mình chỉ tập tạ nằm,chống đẩy và lên xà tại nhà thì có ảnh hưởng gì tới chiều cao không? E 17 tuổi? - Tùng Trường

@Tùng trường: Chống đẩy và lên xà thì hoàn toàn không ảnh hưởng tới chiều cao. Tập tạ nằm về nguyên tắc cũng không ảnh hưởng. Tuy nhiên nếu lương dinh dưỡng của bạn không thực sự đầy đủ thì một phần dinh dưỡng của bạn sẽ bị sử dụng để làm to cơ ngực thay vì phát triển chiều cao. Nếu vừa muốn cao và to thì sẽ phải ăn nhiều hơn một chút đấy.

em tập thể hình dc 2 tháng rùi mà thấy ngực ko len cho lắm,chỉ có tay và vai là len thui. em nghe nhung người trong phòng tập nói là phải tập cách 1 bữa moi có hieu quả.(tức là hom nay tap nguc voi tay trước,ngày mai tap vai với tay sau …)ko nen tập 1 bài tập hoài,như vậy có đúng ko anh.- duy

@duy: Mọi người khuyên em đúng đấy. Thường thì sau một buổi tập, nhóm cơ đó sẽ bị bẻ gẫy và cần khoảng tối thiểu 24h -48h để tái tạo nhóm cơ mới, và phục hồi trạng thái. Nếu em tập cùng nhóm cơ liền lập tức, hiệu quả sẽ bị đảo ngược, tức là em chỉ phá cơ mà không xây cơ  không to cơ. Một số sách vở còn khuyên là chỉ tập một nhóm cơ một lần trong tuần để cơ thể hoàn toàn hồi phục. ( cái này thì phụ thuộc vào mức độ phục hồi cơ thể của em)
Mỗi người có một số nhóm cơ phát triển nhanh và phát triển chậm khác nhau. Duy xem lại số lượng và cường độ tập cơ ngực xem cường độ đã đủ mạnh chưa?

nam nay em 15 tuoi cao 1m75 nang 48.5kg lieu em co the tap the hinh duoc khong.neu khong thi anh cho em che do an hop li de tap duoc nha anh cam on anh nhieu

@shino: Bạn mới 15 tuổi thì còn có nhiều điều kiện để phát triển chiều cao lắm. Bạn đã đọc các bài về dinh dưỡng để tính lượng calorie bạn cần hàng ngày chưa? Đặt mục tiêu tối thiểu một ngày phải ăn được 100gram protein nhé. Mình viết khá kĩ trong phần dinh dưỡng đấy.


Comments

5 responses to “Hỏi và đáp”

Comments are now closed
  1. admin says:

    Xin chào anh, cám ơn anh đã đánh giá cao và hỏi em những câu hỏi rất thú vị. Tiếc rằng em không sống ở VN đã lâu và có về cũng trong thời gian ngắn nên cũng không nắm rõ được thị trường và quy chế, cách thức hoạt động của các gym hiện giờ.
    Em chỉ có vài suy nghĩ về vấn đề vị trí và bố trí phòng. Em nghĩ vị trí là rất rất quan trọng, phòng gym ở gần khu dân cư có nhiều thanh niên trẻ như sinh viên thì tốt vì họ là đối tượng tập thường xuyên.
    Nếu diện tích nhỏ anh hoàn toàn có thể có 2 tầng gym. Ví dụ tầng 1 dành cho khu tập tạ còn tầng 2 để tất cả các máy tập cardio như máy chạy, xe đạp …

    Hi vọng là anh sẽ tìm được người am hiểu hơn về lĩnh vực kinh doanh này ở VN để tư vấn cho anh. Chúc anh thành công!

  2. admin says:

    Cái này chắc là em phải đi khám hỏi bác sĩ rồi :)

  3. NghinhPhong says:

    Xin chào thehinhvndotcom!
    Tôi sống tại TpHCM và có thâm niên 3 năm tập thể hình.Qua tìm hiểu ngành nghề kinh doanh thì thấy việc mở phòng tập GYM là tương đối thích hợp với công việc hiện tại của tôi.Vì có thời gian tôi mở một quán coffee cùng với một người quen,nhưng rồi tôi phải rút vốn vì nhiều lý do…Nay mạo muội lập topic nhờ anh tư vấn giúp tôi một số vấn đề sau:

    1/ Về vị trí phòng tập:
    Những vị trí địa lý nào theo các bác là thuận lợi nhất để mở phòng tạ?Bao gồm: Mặt tiền(đượng chính – hẽm),khu vực dân sinh hay kinh doanh,giải trí,gần những nơi nào là thuận tiện và có nhiều khách hàng tiềm năng.
    2/ Về diện tích,xây dựng phòng tập:
    – Diện tích tối thiểu,trung bình để mở phòng tập là bao nhiêu?
    – Diện tích nào để bố trí dụng cụ khoa học nhất nhằm tạo cảm giác thoáng mát,an toàn,sạch…
    – Nếu diện tích nhỏ thì tôi có thể lên tầng không?
    – Kết cấu phòng tập như thế nào,gồm: Tường,trần,nền.
    3/ Dụng cụ:
    – Danh mục những dụng cụ cần thiết cho một phòng tập trung bình.
    – Nơi cung cấp sĩ,bảo dưỡng,sửa chữa dụng cụ
    4/Giấy phép kinh doanh:
    – Thuê giấy phép mở phòng GYM/năm
    – Thuê huấn luyện viên/người/tháng.
    5/ Những thắc mắc khác:
    – Kinh phí tối thiểu cho:dụng cụ(bao gồm tạ riêng,máy tập đa năng riêng,khung sà giá đỡ riêng…)
    – Cách quản lý nhân viên,học viên sao cho hiệu quả vì không phải lúc nào 24/7 tôi luôn có mặt để quan sát và quản lý.Mặt khác, khi phòng đã đi vào ổn định thì chỉ cần ngày ghé một lần tôi cũng có thể quản lý được…
    – Dinh dưỡng và thuốc hỗ trợ mua ở đâu chất lượng và giá tốt?
    – Thời gian mở cửa hợp lý nhất cho cả học viên và phòng tập.

    Vẫn còn rất nhiều điều cần học hỏi thêm,mong sớm nhận được những lời tư vấn của anh!Xin chân thành cảm ơn!

  4. Pruno says:

    Admin cho em hoi nguc cua em cho xuong uc bi lom vao . Vay la sao ?

  5. hien says:

    anh admin cho em hoi ve che do an cua em 1 chut nha :
    em an 1 ngay 3 bua co an them chuoi va uong ngu coc 2ly/1ngay
    cho em hoi che do an cua em vay la hop ly chua , co gi anh cho em them y kien nha ! thanks anh nhieu 😀